Phát động chiến dịch "Lòng tốt dễ lây" trong thanh thiếu niên cả nước.

Nhằm nâng cao vị thế, tiếng nói của thanh thiếu niên thông qua việc khuyến khích chia sẻ, trao đổi thông tin, vẽ tranh, quay video theo quan điểm chúng tôi nói về chúng tôi, và kêu gọi cộng đồng cùng thực hiện với hình thức sáng tạo và giải pháp đổi mới trên các nền tảng số, mạng xã hội, Bộ Y tế và UNICEF Việt Nam (Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc) đã phát động chiến dịch “Lòng tốt dễ lây” trên các phương tiện thông tin đại chúng và truyền thông xã hội nhằm kêu gọi thanh, thiếu niên tham gia giúp đỡ cộng đồng được thể hiện qua sự đồng cảm, bao dung, vị tha, hòa đồng và chia sẻ cách làm sáng tạo để ngăn chặn đại dịch COVID-19. Chiến dịch gồm ba thông điệp chính: Hãy giúp đỡ mọi người, Hãy đồng cảm và Hãy lạc quan.


Bộ Y tế và UNICEF phát động chiến dịch "Lòng tốt dễ lây".

Với 70% dân số dưới 35 tuổi, Việt Nam là quốc gia có dân số trẻ. Tuổi trẻ là tương lai của đất nước, mỗi người đều có ước mơ, hoài bão, mong muốn cống hiến và đóng góp cho cộng đồng. Đây là lực lượng thúc đẩy sự thay đổi và phát triển đất nước. Chiến dịch “Lòng tốt dễ lây” là một sân chơi bổ ích để mỗi thanh thiếu niên thể hiện vai trò quan trọng ngăn chặn sự lây lan của đại dịch và thông tin không chính xác.
Chiến dịch này không chỉ thể hiện vai trò của thanh thiếu niên trong đại dịch COVID-19 mà còn là những kiến thức học được và trách nhiệm sự thay đổi lối sống khi cuộc sống chuyển sang trạng thái bình thường mới.
Chiến dịch sẽ diễn ra các hoạt động, như: Đối thoại với các nhà hoạch định chính sách, những người có tầm ảnh hưởng và thanh thiếu niên thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng (buổi nói chuyện trên đài truyền hình và đài phát thanh).
Chiến dịch khuyến khích thanh, thiếu niên nói lên tiếng nói của mình thông qua các diễn đàn sáng tạo trên mạng xã hội của Bộ Y tế và UNICEF, cùng với sự tham gia của các nghệ sỹ, họa sỹ, những người trẻ tuổi hoạt động sáng tạo để khuyến khích tư duy sáng tạo, chia sẻ thông tin phòng chống dịch bệnh và giải quyết vấn đề thông qua tham dự hoạt động vẽ và chia sẻ tranh phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với hashtag #long_tot_de_lay trên Instagram và Facebook tại: https://www.facebook.com/events/233671047848078/). Đây cũng là chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Bộ Y tế đầu tiên trên nền tảng mạng xã hội Instagram phối hợp cùng với UNICEF.
Chiến dịch cũng khuyến khích sự tham gia của những người có tầm ảnh hưởng đến giới trẻ, các nghệ sỹ, KOLs nổi tiếng trên các mạng xã hội để lan tỏa các thông điệp lạc quan, tích cực (#long_tot_de_lay trên TikTok). Nêu gương thanh thiếu niên đi tiên phong, gương người tốt, khuyến khích chia sẻ và quan tâm đến người xung quanh thông qua câu chuyện, bài viết, ký sự ảnh, video ngắn đăng tải trên truyền thông đại chúng báo đài và mạng xã hội (Zalo, Youtube, Lotus, Gapo,..).
Bộ Y tế và UNICEF muốn mang đến cho thanh thiếu niên một cơ hội để nói lên tiếng nói của mình và trở thành những người đi tiên phong trong các nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh và giúp đỡ mọi người xung quanh để lòng tốt được lan tỏa, nhân rộng trong cộng đồng.
Hãy đồng cảm, chia sẻ và lan tỏa yêu thương để lòng tốt được nhân rộng trong cộng đồng...UNICEF Việt Nam và Bộ Y tế kêu gọi thanh thiếu niên Việt Nam trên mọi miền tổ quốc cùng tham gia, đồng hành Chiến dịch “Lòng tốt dễ lây”./.
 
Nguồn: UNICEF Việt Nam